เลือกไม้แบดยังไง? ให้ได้ใจคนตี
  • 22 มิถุนายน 2020 at 13:12
  • 11615
  • 0

เลือกไม้แบดยังไง? ให้ได้ใจคนตี
จะเล่นให้สนุก มันต้องเลือกไม้เป็นก่อนคร้าบ เลยเอา #เทคนิคการเลือกไม้แบด สำหรับคนที่พึ่งจะเริ่มตีมาฝากกัน
.
พูดแต่เนิ่นๆตรงนี้ว่า ไม้แพง ไม่ได้แรง 3 เท่านะจ๊ะ อย่าเข้าใจผิด
ไม้ที่เข้ามือ คือไม้ที่พอดี และเหมาะกับแรง สกิล และการใช้งาน เหมือนไอเท็มในเกมเลยครับ
.
1. #ให้สังเกตุที่ก้านก่อนเลย
ยิ่งแรกๆ ถ้าแรงน้อย เพิ่งตี สกิลไม่ค่อยน่อย รู้สึกว่าตีไม่ไป อาจเป็นเพราะเราโดนไม้ก้านแข็งมาครับ ยิ่งถ้าเป็นไม้แพงๆของพวกนักกีฬา ให้ฟันธงไว้ก่อนเลยว่าแข็งแน่นอน ถ้าแรงไม่ดี จะตีไม่ไป และอาจทำให้เกิดอาการเจ็บไหล่และข้อมือด้วย
.
มือใหม่ ควรเริ่มที่ไม้ก้านอ่อน หรือกลางครับแล้วแต่กำลังของแต่ละคน
ไม้จะช่วยให้เรามีกำลังใจ 555 อ่านไม่ผิดครับ เพราะเราจะตีได้แรง ตบได้ดี พอดีกับแรงข้อมือเราที่เพิ่งเริ่มเลย แต่ถ้าคนมีแรงมากขึ้นก็ค่อยๆกระเถิบขึ้นมากลางๆ จะช่วยให้จังหวะเราดีขึ้นคร้าบ
.
2. #เลือกไม้ที่บาลานส์ ต้องหัวหนัก
ไม้ที่หัวหนัก จะให้แรงเหวี่ยงที่สูงครับ ตามหลักฟิสิกส์เลย ลูกของคนเริ่มตี เกมจะไม่ค่อยเร็วมาก ยังมีเวลาให้เราเหวี่ยงไม้ตี ซึ่งถ้าเรามีไม้หัวหนักพอ ซัก 295 mm จะช่วยให้ไม้ส่งลูกได้ดี ไม่ต้องใช้ข้อมือเยอะ ถ้าไม้หัวเบา แล้วเราไม่มีแรง ตีไม่ไป จะบันเทิงฝ่ายตรงข้ามแน่นอน
.
ยิ่งใครพันด้ามทับของเก่า บาลานส์ของไม้ก็จะหัวเบาไปอีก ระวังตรงนี้ดีๆนะคร้าบบ
.
3. #น้ำหนักต้องพอดี
อย่าใช้ไม้หนักไป เพราะมันกินกำลังร่างกายและบาดเจ็บง่ายมากๆครับ โดยเฉพาะไม้แพงๆ หรือไม้นักกีฬา แนะนำให้พักก๊อน ให้ใช้ไม้ที่ 4U ลงทา หรือ 84 กรัมลงมาครับ ยิ่งเบาก็บังคับง่าย แต่ๆๆ หัวไม้ต้องหนักนะครับ ถ้าไม้เบาด้วย หัวเบาด้วย ตายๆๆ ตีไม่ไปแน่นอน
.
ปล. ตอนเลือก ให้เอามืองอๆก้านดูครับ ไม้สมัยนี้มันทน ถ้าถามพนักงานขาย อาจได้คำตอบที่ผิดมา เลือกๆเอาเองดีสุดคับ เช่นเดียวกันกับหัวไม้และน้ำหนัก ลองมาเหวี่ยงๆ มาถือๆดูก็ได้ รู้สึกได้ง่ายครับ ไม่ยากๆ
.
แต่! (#ช่วงขายของ) ถ้าเป็น Protech ทีมงานวัดและช่างน้ำหนักเองทุกไม้ ถามได้ ไม่ต้องมา เราคัดให้ด้วยทีมงานมืออาชีพมากๆ นั่งสบายๆ รอไม้อยู่บ้านได้เลยคร้าบบ